วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

แผนงานขั้นตอนการพัฒนาระบบสารสนเทศ

1.การสำรวจองค์กรเบื้องต้น
เริ่มเปิดร้านวันแรกในวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 ร้านแกแฟของเจ้าบ่าว-เจ้าสาวข้าวใหม่ปลามัน ด้วยเงินก้อนหนึ่งหลังจากการแต่งงานกันไปได้ 1 ปี จึงคิดอยากที่จะลงทุนเปิดกิจการเป็นขอตัวเอง ใช้พื้นที่หน้าบ้านเปิดร้านกาแฟเล็กๆ โดยไม่ต้องไปเสียค่าเช่าที่สักบาท ประจวบเหมาะกับที่บ้านตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนมารีย์พิทักษ์ ลูกค้าส่วนมากที่มาซื้อก็จะเป็นนักเรียนและอาจารย์จากโรงเรียนมารีย์พิทักษ์ เวลาที่เปิดร้านจะมี 2 ช่วงคือ ช่วงเช้า 06.00-08.30 และช่วงบ่าย 14.00-18.00 น. ในร้านไม่ได้ขายแค่กาแฟเท่านั้น ยังมีเมนูอื่นๆอีกด้วย เช่น นมสด ชาเขียว ชาเย็น โอวัลติน โกโก้ มาม่า เฟรนฟราย ลูกชิ้นทอด และเมนูนมสดโอริโอ้ปั่น ก็ยังเป็นเมนูที่ขายดีสูสีกับกาแฟในร้านอีกด้วย แถมร้านของเรายังเป็นสถานที่รวมตัว/นัดพบของนักเรียนในตอนเลิกเรียนอีกด้วย

2.การวิเคราะห์ความต้องการขององค์กร
ทางร้านของเราได้มีสื่อหลายอย่างในการโฆษณาเช่นเพจเฟสบุค ทวิตเตอร์ บลอคเกอร์ โดยทางร้านเราได้มีการอัพเดทข่าวสารอยุ่อย่างสม่ำเสมอการตอบรับของผู้บริโภคก็ถือว่าได้ผลดี มีลูกค้ามาอุดหนุนเพิ่มมากกว่าเดิม 

3.การออกกแบบระบบ
การออกแบบเพจต่างๆ เราได้ทำให้ดูสบายตา เหมาะกับบรรยากาศในการจิบกาแฟ ทำให้ผู้บริโภคอยากจิบกาแฟเพิ่มมากขึ้น ลูกค้าร้านเราจึงเพิ่มมากขึ้น 

4.การจัดหาอุปกรณ์ของระบบ
เราได้จัดการแชร์บลอค เพจ ทวิตเตอร์ ผ่านหลายทาง โดยมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ มีการเชิญชวนเพื่อนให้เข้าไปดูและติดตามได้ที่
-Fanpage    https://www.facebook.com/coffeejannongg
-twitter      https://twitter.com/chipoopoo
-blogger     http://screamz69.blogspot.com

5.การติดตั้งระบบและการบำรุงรักษาระบบ
จะมีการแชร์เพจ ทวิตเตอร์ บลอค อยู่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้คนอื่นๆเห็นและได้มาติดตาม ส่วนการบำรุงรักษานั้น เรามีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับร้านเรา และปรับปรุงรูปแบบใหม่ๆเสมอ เพื่อไม่ให้เบื่อกับรูปแบบเดิมของหน้าเพจ ทวิตเตอร์ และบลอค เราจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไขไปเรื่อยๆ เพื่อให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น